Công ty xử lý môi trường uy tín nhất tại TP.HCM

Dịch vụ xử lý môi trường tốt nhất tại tphcm. Công ty môi trường Đại Thanh chuyên tư vấn, xử lý khí thải, xử lý nước thải môi trường

Công Ty xừ lý khí thải Đại Thanh

Hệ thống xử lý mùi như thế nào thì đạt tiêu chuẩn

 

 

Mùi hôi, sản phẩm của khí thải trong môi trường làm việc của khu công nghiệp, khu chế biến khu chế xuất, chế biến, hoặc các nhà máy lớn. Mùi hôi gây ô nhiễm không khí trong môi trường làm việc. Gây ảnh hưởng tới nhân công và năng suất làm việc, nhằm đảm bảo an toàn lao động, vô không khí trong lành trong quá trình làm việc và sản xuất. Đòi hỏi phải có hệ thống xử lý mùi.

f:id:xulykhithaimoitruong:20190507082506j:plain

he thong xu ly mui

Xem thêm xử lý bụi nhà máy https://xulykhithaidaithanh.com/he-thong-xu-ly-bui-bang-cyclone.html

Vậy hệ thống xử lý mùi là gì? cấu tạo và nguyên tắc hoạt động ra sao?

Hệ thống xủ lý mùi: Là hệ thống xử lý mùi hôi thối, làm giảm bớt và sạch không khí trong môi trường làm việc, trong lành an toàn. Hệ thống xử lý mùi xử lý dựa trên các nguyên tắc hút không khí bên trong môi trường làm việc. Qua các màn lọc nhằm lọc mùi và bụi bẩn trong khí với mục đích lọc sạch bụi và mùi trong không khí ra môi trường bên ngoài. Và đưa không khí bên ngoài vào trong. Làm cho môi trường làm việc của bạn trong lành, thoáng mát.


Hệ thống xử lý mùi được sử dụng nhiều: tại các khu chế xuất, chế hiến thủy hải sản, chăn nuôi gia súc, nơi gây mùi và làm ô nhiễm không khí.

 

Hệ thống xử lý mùi bao gồm các đường ống kim loại, các chụp hút và tháp xử lý mùi trước khi thải ra ngoài môi trường. Để lắp đặt một hệ thống xử lý hiệu quả, đòi hỏi người thiết kế hiểu rõ về cấu trúc và nguyên lý cốt lõi hoạt động của nó. Một hệ thống xử lý hiệu quả không phải là một hệ thống được thiết kế đẹp mà hệ thống đó phải giải quyết triệt để vấn đề về mùi hôi phát sinh trong nhà máy của mình.

Tóm lại, để lắp đặt một hệ thống xử lý mùi hiệu quả cho nhà máy của bạn, bạn nên cùng với đơn vị thiết kế, thi công khảo sát, tham, quan nhà máy, tìm hiểu nguyên nhân sinh ra mùi và tư vấn cho bạn cho bạn cách giải quyết hiệu quả, nên ứng dụng công nghệ, phương pháp nào,… Sau đó mới tiến hành thiết kế lắp đặt hệ thống xử lý mùi dựa theo địa hình cho phép của nhà máy.

f:id:xulykhithaimoitruong:20190507082534j:plain

hệ thống xử lý mùi công nghiệp

Tham khảo thiết bị xử lý mùi https://xulykhithaidaithanh.com/thiet-bi-xu-ly-mui-nha-may.html

Hệ thống xử lý mùi như thế nào thì đạt tiêu chuẩn?

Việc đầu tiên cần phải xác định mùi xuất phát từ đâu, nguyên nhân gây mùi.

Khâu đổ nguyên liệu: hóa chất, sơn, nguồn gốc động vật (nhà máy chế biến cá, dầu cá, thịt hộp, giết mổ gia súc, gia cầm)…
Khâu đốt nguyên liệu: máy nổ chậy xăng. lò luyện cốc, lò sản xuất than, khí thải đầu máy diezel.
Khâu chế biến thực phẩm.
Công nghệ đục, công nghệ lọc dầu.…
Sau khi xác định nguồn gốc gây mùi, chúng ta tiến hành xử lý mùi theo 2 cách cơ bản:

Cách 1/ Hệ thống xử lý mùi bằng than hoạt tính:

Dùng nguyên liệu chính là: than hoạt tính, silicagel, alumogel, là phương pháp để khử mùi khá đơn giản và đạt hiệu quả cao so với với nhiều chất có mùi khác nhau. Than hoạt tính là nguyên liệu hấp thụ mùi được sử dụng rộng rãi nhất trong các hệ thống xử lý mùi, đặc biệt trong các trường hợp sau:

Xử lý mùi khí thải trước khi thải ra bầu khí quyển.
Xử lý mùi không khí ngoài trời với các hệ thống thông gió cấp không khí sạch.
Xử lý mùi với không khí tuần hoàn.
Ngoài các phương pháp trên để xử lý ô nhiễm mùi, một số phương pháp khác vẫn được ứng dụng nhiều như: phương pháp thiêu đốt, ngưng tụ,…

Xử lý mùi bằng than hoạt tính

xulykhithaidaithanh.com


Cách 2/ Hệ thống xử lý mùi bằng nước:

Nguyên liệu chính là nước: Phương pháp này sử dụng khá là đơn giản, chi phí thấp. Nhưng chất lượng và hiệu quả thường mang lại không cao đạt khoảng 60 -70% lượng không khí được xử lý mùi.

Hệ thống xử lý mùi bằng nước áp dụng nhiều trong công nghệ ứng dụng cho các dung dịch khác, để tưới các loại thiết bị rửa khí như: buồng phun rỗng, sruber sủi bọt, sruber có lớp đệm,…

https://trello.com/congtymoitruong
https://vi.gravatar.com/xulykhithaimoitruong

Đây là 2 cách phổ biến xử lý mùi, còn tùy thuộc theo loại hình kinh doanh nào mà áp dụng hệ thống xử lý mùi đạt hiệu quả an toàn cho người lao động.

Nhằm đảm bảo chúng ta sống chung trong bầu không khí trong lành thì việc xử lý khí thải phải được giảm sát chặt chẽ hàm lượng khí thải, mùi hôi ra môi trường. Chính vì thế, doanh nghiệp nào cũng phải nên tiến hành thi công hệ thống xử lý mùi cũng như khí thải để bảo vệ môi trường cũng như phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, việc xử lý tốt nguồn ô nhiễm cũng đồng nghĩa với việc tăng suất xử lý vì khi đó sức khoẻ của công nhân cũng được cải thiện.

https://www.linkedin.com/in/xulykhithai/detail/contact-info/

Công Ty xử lý khí thải Đại Thanh
- Website: https://xulykhithaidaithanh.com
- Hotline: 0898 495 496.
- Email: Sales@Moitruongdaithanh.Com.
- Địa chỉ: 140/2 Đường TL 41, Khu Phố 1, P.Thạnh Lộc, Q.12, HCM.